Chủ Nhật, 10 tháng 9, 2017

THƯỞNG THỨC MÌ QUẢNG ĐÀ NẴNG

Đến với vùng đất Quảng Nam Đà Nẵng, du khách chắc hản sẽ không thể bỏ qua mỳ Quảng - một món đặc sản vùng đất này.


Nét đặc biệt

Mì Quảng không giống phở Bắc, cũng chẳng giống bún bò Huế hay bún Ốc Hà Nội. Mì Quảng có nhìu loại khác nhau, nào là mì gà, mì tôm, mì thịt, mì trứng, mì bò, mì sứa, mì cá lóc… nhưng hương vị đặc biệt của nó thì không lẫn vào đâu được. Hòa quyện cùng cọng mi trắng ngà, mềm mại là vị thanh ngọt và béo của nước hầm xương, mà người dân địa phương vẫn hay gọi là nước lèo.
Tìm hiểu thêm bất động sản vinpearl .


Những loại rau ăn kèm

Theo kinh nghiệm của người xưa, ăn mì Quảng phải ăn kèm có nhiều rau sống mới ngon. Nhưng rau sống đúng kiểu mì Quảng phải được hài hòa trong khoảng 9 loại rau như: cải non mới nụ, xà lách tươi, húng, quế, giá trắng mang thể được trụng chín hoặc để sống, rau răm, ngò rí với hành hoa thái nhỏ…trộn lẫn có chuối bắp sắt mỏng, rất nhiều trộn lẫn tạo ra mùi vị đậm đà khó quên.
đặc biệt thành phần chẳng thể thiếu hụt của mì Quảng là đậu phụng rang và bánh tráng mè nướng giòn. Vị thơm của đậu phụng rang và giòn của bành tráng sẽ khiến cho gia tăng bổ xung ý vị cho món ăn đặc sản này.

Nhìn tô mì bốc khói sở hữu các chú tôm tươi đỏ mọng, lòng đỏ trứng vàng ươm hài hòa mang màu xanh tươi mát của rau sống và hành hoa quả thật thực khách chẳng thể kiềm nổi cơn đói đang trào dâng.

Dường như mì Quảng luôn hiện diện trong mỗi bữa ăn hằng ngày của người dân nơi đây như là 1 thói quen, như thứ đặc sản dùng để tiếp đãi khách, bạn bè phương xa. Chính điều này cũng như 1 nét hấp dẫn riêng níu chân du khách mỗi khi với dịp ghé thăm mảnh đất thân thương này.

THƯỞNG THỨC MÌ QUẢNG ĐÀ NẴNG Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét