Chủ Nhật, 10 tháng 9, 2017

CẢM NHẬN TRÉ BÀ ĐỆ

Ở Quảng Nam, Đà Nẵng có một món ăn dân gian bình dị đến mức được coi là món ăn nhà nghèo nhưng lại rất được người dân và du khách thập phương yêu thích, đó là tré. Tré có vị chua, cay đặc biệt khiến mọi người khó long quên được.

 Cách chế biến tré.

Tré Bà Đệ sở hữu các sản phẩm như tré gói cổ truyền, tré gói lá chuối, tré gói lá ổi. phương pháp làm tré là sau khi mua sắm thịt heo nạc và ba chỉ về cắt mỏng cùng với những loại gia vị như tuyến phố, muối, tỏi trộn đều và gói lại. Sau đó ủ từ 2 tới 3 ngày mới đem ra dùng. Để nâng cao thêm độ hấp dẫn của tré, lúc ăn cần cho thêm một ít đu đủ, cà rốt, củ kiệu, đậu phộng, tỏi…và đặc biệt phải ăn kèm tương ớt mới ngon. Tré được dùng như món khai vị trong những dịp lễ tiệc.


Tré là một món ngon, đặc sắc của biết bao thế hệ người dân xứ Quảng, Đà Nẵng. Mà không chỉ sở hữu thế, tré đã theo chân những người con quê hương đi qua khắp mọi miền để trở thành món ăn nổi danh khắp nơi trên cả nước.
Tìm hiểu thêm về 
bất động sản vinpearl.

Giá cả rất rẻ.


Giá một chục tré loại 350gram gói giấy hay hộp nhựa khoảng 30 nghìn đồng. Tré thẩu to lớn khoảng 85 nghìn đồng/thẩu, còn loại không lớn khoảng 50 nghìn đồng. Ngoài tré ra, tại đây còn với bán nem và chả cũng rất ngon.

Chiều tan sở, rủ 1 vài người bạn nhậu, dăm ba cái tré cộng chút tương ớt thế là đủ cho 1 buổi tiệc rượu nhâm nhi đến tối. Và dường như đó đã phát triển thành thói quen, nét đặc thù văn hóa của người dân xứ Quảng.

CẢM NHẬN TRÉ BÀ ĐỆ Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét